Vua động cơ diesel CUMMINS

Nhiều người vẫn tự hỏi Cummins là nhà sản xuất động cơ Diesel nổi tiếng, vậy động cơ lớn nhất của Cummins có công suất bao nhiêu hp? và nó được chế tạo cho ứng dụng gì? 

 

Dòng động cơ lớn nhất của Cummins hiện nay là QSK95 Series với công suất lên tới 4.400 Hp, nó được dùng cho ngành công nghiệp đường sắt, tàu biển và lắp ráp cho máy phát điện để tạo ra 3,5 MW điện.

dong co cummins qsk95

Động cơ QSK95 có tới 16 xy lanh xếp hình chữ V, dung tích xy lanh tới 95Lít. Khi lắp trên tàu hỏa nó có thể chạy tối đa 125 dặm/ giờ, nhiều hơn bất kỳ động cơ diesel 16 xy lanh nào khác. Nó có thể đạt được công suất 4.000 hp trong 6 - 10 giây, đáp ứng nhu cầu tải, tăng gia tốc. Mặc dù hiệu suất nó rất ấn tượng, kích thước nhỏ gọn của nó làm nó nổi bật hơn so với đối thủ nhưng đó chưa phải là điều nổi bật nhất, với công suất 4.400Hp nhưng nó vẫn đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Tie 4 của EPA, rất ít động cơ tốc độ cao đạt được điều này và Cummins thực hiện được điều đó mà không cần phải giảm công suất hoặc hiệu năng.

 

Khi mang động cơ Cummins QSK95 Series lắp ráp thành tổ máy phát điện nó có thể đáp ứng được công suất lên đến 3,5 MW và 3,75 MVA, các máy phát điện công suất lớn này sẽ mang lại nhiều điện năng hơn trong khi vẫn đạt hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu. Dự án lớn nhất đã sử dụng động cơ QSK95 series là mỏ Cloudbreak khu vực Pilbara ở Phía Tây nước ÚC với hàng chục máy C3500D5.

Ngoài QSK 95 series Cummins còn dự định trình làng động cơ khủng với công suất lên tới 5.000 hp với 20 xy lanh dung tích 120Lít.

Go to top